ക്ലാസില്‍ ഉപയോഗപ്പെടുത്താനുള്ള വീഡിയോകള്‍ 'പഠനവിഭവങ്ങള്‍'എന്ന പേജില്‍ നിന്നും download ചെയ്യാവുന്നതാണ്..ക്ലാസ് 7 അടിസ്ഥാനശാസ്ത്രം-യൂണിറ്റ് 1- മണ്ണില്‍ പൊന്നു വിളയിക്കാം..യൂണിറ്റ് 5 -വൈദ്യുതി പ്രവഹിക്കുമ്പോള്‍...ക്ലാസ് 6 അടിസ്ഥാനശാസ്ത്രം-യൂണിറ്റ് 5- ആഹാരം ആരോഗ്യത്തിന് ക്ലാസ് V സാമൂഹ്യശാസ്ത്രം-യൂണിറ്റ് 7-ഇരുമ്പൊരുക്കിയ മാറ്റങ്ങള്‍,യൂണിറ്റ് 8 അഹിംസ, അറിവ്, അധികാരം... 'പഠനവിഭവങ്ങള്‍'എന്ന പേജില്‍ നിന്നും വീ‍ഡിയോ ഡൗണ്‍ലോഡ് ചെയ്യാം......

Sunday 22 November 2015

കുട്ടികള്‍ ഇങ്ങനെയാണ് നെഹ്റുവിനെ അറിയുന്നത്...


ശിശുദിനവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട്, ചുമര്‍പത്രികയിലേക്ക് ജവര്‍ലാല്‍ നെഹ്റുവിന്റെ ജീവിതത്തെ ആസ്പദമാക്കി ഒരു ചാര്‍ട്ട് തയ്യാറാക്കുകയായിരുന്നു കുട്ടികള്‍.ക്ലാസിലെ അഞ്ചു ബേസിക്ക് ഗ്രൂപ്പുകള്‍ക്ക് നല്‍കിയതായിരുന്നു ഈ പ്രവര്‍ത്തനം.ഈ ദിവസങ്ങളിലത്രയും ചാര്‍ട്ടു നിര്‍മ്മിക്കാന്‍ ആവശ്യമായ വിവരങ്ങള്‍ കുട്ടികള്‍ ശേഖരിക്കുകയായിരുന്നു.

ഒഴിവുസമയങ്ങളില്‍ ഓരോ ഗ്രൂപ്പും ഒത്തുകൂടി. രഹസ്യമായി ചര്‍ച്ച ചെയ്തു.വിവരങ്ങള്‍ ആരൊക്കെ എങ്ങനെയൊക്കെ ശേഖരിക്കണമെന്ന് തിട്ടപ്പെടുത്തി.ഗ്രൂപ്പിലെ അംഗങ്ങള്‍ ചുമതലകള്‍ വീതിച്ചെടുത്തു.അവര്‍ നെഹ്റുവിനെ കുറിച്ചുള്ള പുസ്തകങ്ങളും ചിത്രങ്ങളും ശേഖരിച്ചു.പുസ്തകങ്ങള്‍ വായിച്ച് ചര്‍ച്ച ചെയ്തു.കുട്ടികളുമായുള്ള അദ്ദേഹത്തിന്റെ ബന്ധത്തെക്കുറിച്ചുള്ള വിവരങ്ങള്‍ ആരാഞ്ഞു.ജവര്‍ലാല്‍ നെഹ്റുവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട രസകരമായ കഥകള്‍ പറഞ്ഞു.എല്ലാത്തിനും രഹസ്യസ്വഭാവം സൂക്ഷിച്ചു..


അതിനു കാരണമുണ്ട്.ബേസിക്ക് ഗ്രൂപ്പുകളുടെ പ്രവര്‍ത്തനം മത്സരമാണ്.ഓരോ ആഴ്ചയിലും ഓരോ പ്രവര്‍ത്തനമാണ് നല്‍കുക.തിങ്കളാഴ്ച ദിവസം പ്രവര്‍ത്തനം നല്‍കിയാല്‍ വെള്ളിച്ച ദിവസമാണ് അത് വിലയിരുത്തുക.കുട്ടികള്‍ പരസ്പരമാണ് പ്രവര്‍ത്തനങ്ങള്‍ വിലയിരുത്തുക.കൂടാതെ എന്റെ വിലയിരുത്തലും ഉണ്ടാകും.അങ്ങനെ ഒരു മാസം നാലു പ്രവര്‍ത്തനങ്ങള്‍.ഓരോ പ്രവര്‍ത്തനത്തിനും ലഭിച്ച ഗ്രേഡ്/സ്കോര്‍ ക്ലാസില്‍ തൂക്കിയിട്ട ചാര്‍ട്ടില്‍ രേഖപ്പെടുത്തും.ഒപ്പം ക്ലാസ് ക്ലീനിങ്ങിന്റെ ഗ്രേഡും(ഒരു ഗ്രൂപ്പിന് ആഴ്ചയില്‍ ഒരു ദിവസം).മാസാവസാനം കൂടുതല്‍ സ്കോര്‍ ലഭിച്ച ഗ്രൂപ്പിനെ കണ്ടെത്തും. അവര്‍ക്ക് സമ്മാനങ്ങള്‍ നല്‍കും.അതോടെ ആ ഗ്രൂപ്പിനെ പൊളിക്കും.അടുത്ത മാസം മുതല്‍ പുതിയ ഗ്രൂപ്പുകളും അവയ്ക്ക് പുതിയ പേരുകളും പുതിയ ലീഡര്‍മാരുമായിരിക്കും.



പ്രവര്‍ത്തനങ്ങള്‍ എപ്പോഴും  വിവിധ വിഷയങ്ങളുമായി ബന്ധപ്പെടുത്തി വ്യത്യസ്തമാക്കാന്‍ ശ്രദ്ധിക്കും.കുട്ടികളുടെ സര്‍ഗ്ഗാത്മക ആവിഷ്ക്കാരത്തിന് ഊന്നല്‍ നല്‍കുന്നതായിരിക്കും പ്രവര്‍ത്തനങ്ങള്‍.

 ജവര്‍ലാല്‍ നെഹ്റുവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട പ്രവര്‍ത്തനം കുട്ടികള്‍ ഇത്ര ആവേശത്തോടെ ഏറ്റെടുക്കാന്‍ എന്താണു കാരണം?
ഞാന്‍ ബോര്‍ഡില്‍ നെഹ്റുവിന്റെ  ഒരു ചിത്രം വരച്ചു കൊണ്ടായിരുന്നു തുടങ്ങിയത്.കുട്ടികള്‍ വരയ്ക്കുന്നതു പോലെ.കുര്‍ത്തയും പനിനീര്‍ പൂവും തൊപ്പിയമൊക്കെ കണ്ടപ്പോള്‍ അവര്‍ പറഞ്ഞു."ഇത് നെഹ്റു തന്നെ.”
"നവംബര്‍ മാസവും നെഹ്റുവും തമ്മില്‍ എന്താണ് ബന്ധം?”
എന്റെ ചോദ്യം.
"ജവര്‍ലാല്‍ നെഹ്റുവിന്റെ പിറന്നാള്‍,ശിശു ദിനം.” കുട്ടികള്‍ പറഞ്ഞു.
 നെഹ്റു ജപ്പാനില്‍ പോയ കാര്യവും അവിടുത്തെ കുട്ടികള്‍ക്കു കൊണ്ടുപോയ സമ്മാനവും കുട്ടികളെ ചിരിപ്പിച്ച കഥയുമൊക്കെ ഞാന്‍ പറഞ്ഞു.


ഈ പ്രവര്‍ത്തനം ഏറ്റെടുക്കുന്നതിലേക്കു കുട്ടികളെ നയിക്കാന്‍ ഇത്രയും മതിയായിരുന്നു.ഒരു പക്ഷേ,ഞാന്‍ ബോര്‍ഡില്‍ വരച്ചിട്ട ചിത്രമായിരിക്കണം അവരുടെ പ്രചോദനം.അന്നു മുതല്‍ കുട്ടികളുടെ മനസ്സില്‍ ചച്ചാജി കയറിക്കൂടി.പിറ്റേ ദിവസം കുട്ടികള്‍ അവര്‍ വരച്ച നഹ്റുവിന്റെ ചിത്രങ്ങളുമായാണ് വന്നത്.അവരുടെ കൈകളില്‍ ചാച്ചാജിയെക്കുറിച്ചുള്ള പുസ്തകങ്ങളും പത്രകട്ടിങ്ങുകളും ഫോട്ടോകളും ഉണ്ടായിരുന്നു.

വിവേക് ഒരു തുണ്ട് കടലാസുമായി എന്റെ അടുത്തേക്ക് വന്നു.
"മാഷേ,ഞാന്‍ നെഹ്റുവിനെക്കുറിച്ച് എഴുതിയ കവിത.”
ഞാന്‍ അതു വാങ്ങി വായിച്ചു നോക്കി.
"നന്നായിട്ടുണ്ട്.നിനക്കിത് ചാര്‍ട്ടില്‍ ഉള്‍പ്പെടുത്താമല്ലോ.”
അവന് സന്തോഷമായി.

 കുട്ടികള്‍ ചാര്‍ട്ടു നിര്‍മ്മാണം തുടങ്ങി.ഓരോ ഗ്രൂപ്പിനും ആവശ്യമായ ചാര്‍ട്ട് പേപ്പറുകള്‍,മാര്‍ക്കര്‍,സ്ക്കെച്ചു പെന്‍,ക്രയോണ്‍സ്,കത്രിക തുടങ്ങി  സാമഗ്രികളൊക്കെ ഇഷ്ടംപോലെ നല്‍കി.


ഞാന്‍ മാറിയിരുന്ന് കുട്ടികളെ നിരീക്ഷിക്കാന്‍ തുടങ്ങി.പത്ത് മിനുട്ട് കഴിഞ്ഞിട്ടും ചാര്‍ട്ട് നിവര്‍ത്തിവെച്ചതു പോലെയുണ്ട്.അവര്‍ ഒന്നും എഴുതുയിട്ടില്ല.
ഞാന്‍ മെല്ലെ അടുത്ത് ചെന്നു.തേജസ്വിനി  ഗ്രൂപ്പ് ഗംഭീരമായ ചര്‍ച്ചയിലാണ്.
ചാര്‍ട്ടിന് എന്തു തലക്കെട്ട് നല്‍കും എന്നതാണ് ചര്‍ച്ച.ഗ്രൂപ്പിലെ ഓരോരുത്തര്‍ക്കും ഓരോ അഭിപ്രായമാണ്.ആകെ കുഴങ്ങി. ഒരു സമവായത്തിലെത്താന്‍ കഴിയുന്നില്ല.എന്തു ചെയ്യും?


'നമ്മുടെ സ്വന്തം ചാച്ചാജി'
'ഇന്ത്യ കണ്ട മഹാപ്രതിഭ'
'ജവര്‍ലാല്‍ നെഹ്റു എന്ന അത്ഭുതം...'
'ചാച്ചാ നെഹ്റു'
'ഇന്ത്യയെ സ്വാതന്ത്രയത്തിലേക്കു നയിച്ച മഹാന്‍'
ഗ്രൂപ്പു ലീഡര്‍ ശ്രേയ അവര്‍ കണ്ടെത്തിയ തലക്കെട്ടുകളുമായി എന്റെ അടുത്തേക്കു വന്നു.
"മാഷേ,ഇതിലേതാണു നല്ലത്?മാഷിന്റെ അഭിപ്രായം പറയ്വോ?”
ശ്രേയക്ക് ഏതാണു നല്ലതായി തോന്നുന്നത്?
"ഇന്ത്യ കണ്ട മഹാപ്രതിഭ"
"അതു നല്ല തലക്കെട്ടാണല്ലോ.മറ്റുള്ളവയില്‍ നിന്ന് അല്‍പ്പം വ്യത്യസ്തവുമാണ്.”
ഗ്രൂപ്പ് വീണ്ടും ചര്‍ച്ച ചെയ്ത് ഒരു തീരുമാനത്തിലെത്തി.അതു തന്നെ മതി.
ഇതിനകം മറ്റു ഗ്രൂപ്പുകള്‍ തലക്കെട്ട് തീരുമാനിച്ച് എഴുത്ത് തുടങ്ങിയിരുന്നു.


ഇനിയുമുണ്ടായി മറ്റൊരു പ്രതിസന്ധി.അത് ലേ-ഔട്ടിനെക്കുറിച്ചുളള അഭിപ്രായ വ്യത്യാസങ്ങളാണ്.ചിത്രവും എഴുത്തും വരകളുമൊക്കെ എവിടെ എങ്ങനെയായിരിക്കണം എന്ന ചര്‍ച്ചയില്‍ തീരുമാനങ്ങെളുക്കാന്‍ ഓരോ ഗ്രൂപ്പും വിഷമിക്കുന്നതു കണ്ടു.പക്ഷേ,പ്രതിസന്ധി താല്‍ക്കാലികം മാത്രമാണ്.കുട്ടികള്‍ അതിനെ എളുപ്പം മറികടന്നു.അവര്‍ പരസ്പരം വിട്ടുവീഴ്ചയ്ക്ക് തയ്യാറാകാന്‍ പഠിച്ചിരിക്കുന്നു.ഗ്രൂപ്പിന്റെ മുന്നോട്ടുള്ള പ്രവര്‍ത്തനത്തിന് അത് കൂടിയേ തിരൂ.എങ്കിലേ ഗ്രൂപ്പിനെ വിജയത്തിലെത്തിക്കാന്‍ കഴിയൂ.സംഘപ്രവര്‍ത്തനങ്ങള്‍ കുട്ടികളെ പഠിപ്പിക്കുന്നതും അതാണ്.അംഗങ്ങള്‍ക്കിടയിലുള്ള പരസ്പര ധാരണ,സഹകരണം.കൂട്ടമായി തീരുമാനമെടുക്കാനുള്ള കഴിവ്.പൊതു തീരുമാനത്തെ അംഗീകരിക്കല്‍...അത് കുട്ടികളില്‍ മാനസിക വികാസം കൊണ്ടുവരും.സംശയമില്ല.ഓരോ പ്രവര്‍ത്തനവും കുട്ടികളെ കൂടുതല്‍ പക്വമതികളാക്കും..

ചില കുട്ടികള്‍ക്ക് ചാര്‍ട്ടില്‍ സ്കെച്ചു പേന കൊണ്ട് എഴുതാനുള്ള ധൈര്യമില്ല. തെറ്റിപ്പോകുമോ എന്ന പേടി.ആ പേടി എങ്ങനെയാണ് ഉണ്ടായത്?
ഞാന്‍ കുട്ടികളുടെ അടുത്ത് ചെന്നിരുന്ന് അവരോട് എഴുതാന്‍ പറഞ്ഞു."തെറ്റുന്നുവെങ്കില്‍ തെറ്റട്ടെ. ധൈര്യത്തോടെ എഴുതൂ."കുട്ടികള്‍ അവരുടെ ആത്മവിശ്വാസം വീണ്ടെടുത്തു.അവര്‍ എഴുതാന്‍ തുടങ്ങി.


തങ്ങളുടെ ഒഴിവുസമയങ്ങള്‍ കുട്ടികള്‍ ഫലപ്രദമായി ഉപയോഗിച്ചു.അനുവദിക്കപ്പെട്ട സമയത്തിനകം കുട്ടികള്‍ തങ്ങളുടെ പണി പൂര്‍ത്തിയാക്കി.നിറങ്ങള്‍കൊണ്ടും വരകള്‍കൊണ്ടുംഅവര്‍ ചാര്‍ട്ടില്‍ അവസാന മിനുക്കുപണികള്‍ നടത്തി.

ചാര്‍ട്ടിന്റെ അവതരണവും വിലയിരുത്തലുമായിരുന്നു തുടര്‍ന്ന്.വെള്ളിയാഴ്ചത്തെ ഒരു പിരീയഡ് അതിനുവേണ്ടി നീക്കിവെച്ചു.ഓരോ ഗ്രൂപ്പും തങ്ങളുടെ ചാര്‍ട്ടുകള്‍ മറ്റു കുട്ടികള്‍ക്കു മുന്നില്‍ അവതരിപ്പിച്ചു.അതിലെ സൃഷ്ടികള്‍ വായിച്ചു.ഇനി വിലയിരുത്തലാണ്. ഓരോ ഗ്രൂപ്പും കൂടിയാലോചിച്ചു.നരത്തെ തയ്യാറാക്കിയ മാനദണ്ഡങ്ങള്‍ക്കനുസരിച്ച് അവര്‍ ചാര്‍ട്ടിനെ വിലയിരുത്തി.വിലയിരുത്തല്‍ സത്യസന്ധമായിരിക്കണം എന്ന സാമാന്യ തത്വം എല്ലാവരും അംഗീകരിച്ചുകൊണ്ടായിരുന്നു വിലയിരുത്തല്‍.മറ്റു നാലു ഗ്രൂപ്പുകള്‍ തങ്ങളുടെ ഫീഡ് ബാക്കുകള്‍ അവതരിപ്പിച്ചു.

കുട്ടികളുടെ വിലയിരുത്തലിനു ശേഷം ഞാനും ചാര്‍ട്ടുകള്‍ വിലയിരുത്തി ഓരോ ഗ്രൂപ്പിനും ഫീഡ്ബാക്കുകള്‍ നല്‍കി.അതാതു ഗ്രൂപ്പുകള്‍ക്ക് ലഭിച്ച സ്കോറുകള്‍ ചാര്‍ട്ടില്‍ രേഖപ്പെടുത്തി.

ജവര്‍ലാല്‍ നെഹ്റുവിന്റെ ജീവിതത്തെക്കുറിച്ച് കുട്ടികള്‍ അന്വേഷിക്കുകയും അറിയുകയും മാത്രമല്ല ഈ പ്രവര്‍ത്തനത്തിലൂടെ ചെയ്തത്.സംഘപ്രവര്‍ത്തനത്തിന്റെ വിവിധ ഘട്ടങ്ങളിലൂടെ പരസ്പരം സഹകരിച്ച് മുന്നേറിയതിലൂടെ കുട്ടികള്‍ മാനസികമായി കൂടുതല്‍ പക്വതയാര്‍ജിച്ചിരിക്കുന്നു;കരുത്ത് നേടിയിരിക്കുന്നു.സംഘപ്രവര്‍ത്തനങ്ങളില്‍ നിന്നു കിട്ടുന്ന ഊര്‍ജ്ജമാണ് കുട്ടികളെ വികാസത്തിലേക്ക് നയിക്കുക.




2 comments:

  1. സുരേന്ദ്രന്‍ മാഷ് ചെയ്യുന്ന ഓരോ സര്‍ഗാത്മക പ്രവര്‍ത്തനവും വേറിട്ട കാഴ്ചകള്‍ ഒരുക്കുന്നു ഒരുപാട് ഇഷ്ടമായി

    ReplyDelete
  2. നന്നായിരിക്കുന്നു. മാതൃകാ പ്രവർത്തനം share െചെയ്തതിന് നന്ദി.

    ReplyDelete