ക്ലാസില്‍ ഉപയോഗപ്പെടുത്താനുള്ള വീഡിയോകള്‍ 'പഠനവിഭവങ്ങള്‍'എന്ന പേജില്‍ നിന്നും download ചെയ്യാവുന്നതാണ്..ക്ലാസ് 7 അടിസ്ഥാനശാസ്ത്രം-യൂണിറ്റ് 1- മണ്ണില്‍ പൊന്നു വിളയിക്കാം..യൂണിറ്റ് 5 -വൈദ്യുതി പ്രവഹിക്കുമ്പോള്‍...ക്ലാസ് 6 അടിസ്ഥാനശാസ്ത്രം-യൂണിറ്റ് 5- ആഹാരം ആരോഗ്യത്തിന് ക്ലാസ് V സാമൂഹ്യശാസ്ത്രം-യൂണിറ്റ് 7-ഇരുമ്പൊരുക്കിയ മാറ്റങ്ങള്‍,യൂണിറ്റ് 8 അഹിംസ, അറിവ്, അധികാരം... 'പഠനവിഭവങ്ങള്‍'എന്ന പേജില്‍ നിന്നും വീ‍ഡിയോ ഡൗണ്‍ലോഡ് ചെയ്യാം......

Saturday 28 October 2017

വായനയുടെ താക്കോല്‍

ഒന്നാം ക്ലാസിലെ വായന..2


ഒന്നാം ക്ലാസില്‍ രൂപപ്പെട്ട ഒരു വായനാസാമഗ്രിയാണ് ചിത്രത്തില്‍.


ആദ്യത്തെ രണ്ടുപാഠങ്ങള്‍  കുട്ടികള്‍ പഠിച്ചു കഴി‍‍ഞ്ഞപ്പോള്‍ അതിലെ അക്ഷരങ്ങള്‍ക്കും പദങ്ങള്‍ക്കും ഊന്നല്‍ നല്‍കിക്കൊണ്ടായിരുന്നു ഇതു തയ്യാറാക്കിയത്.ഇത്തരത്തിലുള്ള ആഖ്യാനങ്ങള്‍ സ്വന്തമായി  വായിക്കാന്‍ കുട്ടികള്‍ പ്രാപ്തി നേടിയോ എന്നായിരുന്നു എനിക്ക് അറിയേണ്ടിയിരുന്നത്.
ഭൂരിപക്ഷം കുട്ടികളും വായനാസാമഗ്രികള്‍ ഒരു വിധം നന്നായി വായിക്കുന്നതു കണ്ടു.വായിക്കുക മാത്രമല്ല,അവരതിന് യോജിച്ച ചിത്രങ്ങള്‍ വരച്ചുചേര്‍ക്കുകകൂടി ചെയ്തു.എനിക്ക് സന്തോഷം തോന്നി.മാത്രമല്ല നമ്മള്‍ ക്ലാസില്‍ അനുവര്‍ത്തിക്കുന്ന പഠനപ്രക്രിയ ശരിയായ ദിശയിലുള്ളതാണെന്ന പൂര്‍ണ്ണവിശ്വാസവും ഇത് എനിക്കു നല്‍കി. 


പാഠപുസ്തകത്തെ അടിസ്ഥാനപ്പെടുത്തി ക്ലാസില്‍ രൂപപ്പെടുത്തുന്ന ടെക്സ്റ്റുകളാണ് കുട്ടികളുടെ പ്രധാന വായനാവിഭവം.പാഠഭാഗത്ത് ഊന്നല്‍ നല്‍കുന്ന അക്ഷരങ്ങളും പദങ്ങളും ആവര്‍ത്തിച്ചുവരുന്ന രീതിയിലാണ് ക്ലാസില്‍ ടെക്സ്റ്റുകള്‍ രൂപപ്പെടുത്തുന്നത്.ഉചിതമായ ചോദ്യങ്ങളിലൂടെ, കുട്ടികളില്‍ നിന്നും രൂപീകരിച്ചെടുക്കുന്ന ടെക്സ്റ്റുകളാണ് ടീച്ചര്‍ ചാര്‍ട്ടിലെഴുതി പാഠങ്ങളാക്കുന്നത്..ഇതിന്റെ ഗ്രാഫിക്ക് വായനയാണ് കുട്ടികളെ നേരായ വായനയിലേക്ക് നയിക്കുന്നത്.ഗ്രാഫിക്ക് വായന കുട്ടികളുടെ വായനാശേഷിയെ ത്വരിതപ്പടുത്തുന്നു.വായനയുടെ വിസ്തൃതിയിലേക്ക് അവര്‍ എളുപ്പത്തില്‍ ആനയിക്കപ്പെടുന്നു.അല്ലാത്തപക്ഷം കുട്ടികളുടെ വായന അക്ഷരങ്ങളിലും പദങ്ങളിലും ചുരുക്കം ചില വാക്യങ്ങളിലുമായി ഒതുങ്ങും.

 'കുഞ്ഞിക്കിളിയുടെ സങ്കടം' എന്ന ആഖ്യാനം വായിച്ച് ചിത്രംവരയ്ക്കാന്‍ തയ്യാറെടുക്കുകയാണ്  ശിവനന്ദ.
"ശിവനന്ദ എന്തുചിത്രമാണ് വരയ്ക്കാന്‍ പോകുന്നത്?” ഞാന്‍ ചോദിച്ചു.
"മലയുടെ മുകളില്‍ ഒരു മരം.മരത്തില്‍ കുഞ്ഞിക്കിളിയുടെ കൂട്.അതിന്റെ താഴെ ഒരു പാമ്പ്.അത് മുട്ടതിന്നാന്‍ വരുന്നു.കുഞ്ഞിക്കിളി ഉറക്കെ കരയുന്നു...”
വായനയിലൂടെ  അവള്‍ മനസ്സില്‍ ഒരു ചിത്രം രൂപീകരിച്ചിട്ടുണ്ട്.ഇനി അത് കടലാസിലേക്ക് പകര്‍ത്തുകയേ വേണ്ടു.


കാറ്റിലാടുന്ന,മഞ്ഞനിറത്തിലുള്ള മല്ലികപ്പൂവാണ്  വിഷ്ണുവിന് വരയ്ക്കേണ്ടത്.പെട്ടെന്നാണ് അവന്റെ ചോദ്യം വന്നത്.
"മാഷേ,കാറ്റ് എങ്ങനെ വരയ്ക്കും?”
അരൂപിയായ കാറ്റിനെ വരയ്ക്കാനുള്ള വിദ്യ ഞാനെങ്ങനെയാണ് അവനു പറഞ്ഞുകൊടുക്കുക?
"നിനക്ക് തോന്നുമ്പോലെ വരച്ചോളൂ..”
 ഞാന്‍ പറഞ്ഞു.ആ മറുപടി മതിയായിരുന്നു അവന്.കുറച്ചുകഴിഞ്ഞപ്പോള്‍ ഇല്ലസ്ട്രഷന്‍ ചെയ്ത വായനാസാമഗ്രിയുമായി അവന്‍ എന്റെ അടുത്തു വന്നു.കാറ്റിനെ അവന്‍ അലസമായി കോറിയിട്ട കുറേ വരകളില്‍ ഒതുക്കിയിരിക്കുന്നു.


 വായനാസാമഗ്രിക്ക് ഇല്ലസ്ട്രേഷന്‍ ചെയ്തതിലൂടെ രണ്ടു നേട്ടങ്ങളുണ്ടായി.ഒന്ന് വായിച്ചു ഗ്രഹിച്ച ആശയത്തെ ചിത്രങ്ങളിലൂടെ ആവിഷ്ക്കരിക്കാനുള്ള അവസരം കുട്ടികള്‍ക്ക് ലഭിച്ചു.രണ്ടാമതായി തങ്ങളുടെ വരകള്‍കൊണ്ട് അവര്‍ വായനാസാമഗ്രിയെ മനോഹരമാക്കി.സ്വന്തമായി വരച്ച ചിത്രങ്ങളുള്ള പുസ്തകം ഇടക്കിടെ എടുത്തുനോക്കാന്‍ ആരാണ് ഇഷ്ടപ്പെടാതിരിക്കുക!

ഒരു കാര്യം ഉറപ്പിച്ചു പറയാം.കുട്ടികളെ സ്വതന്ത്രവായനയിലേക്ക് നയിക്കണമെങ്കില്‍,അവരുടെ വായനാശേഷി വികസിക്കണമെങ്കില്‍ ഇത്തരം വായനാ സാമഗ്രികള്‍ ധാരാളമായി കുട്ടികള്‍ക്ക് ലഭ്യമാക്കണം.ശ്രദ്ധാപൂര്‍വ്വം നിര്‍മ്മിച്ചെടുക്കുന്നവയായിരിക്കണം അവ.കുട്ടികള്‍ പഠിച്ച അക്ഷരങ്ങള്‍ക്കും പദങ്ങള്‍ക്കും കൂടുതല്‍ തെളിവുലഭിക്കുന്ന രീതിയില്‍ അവയുടെ ആവര്‍ത്തനം ആഖ്യാനത്തില്‍ ഉള്‍പ്പെടുത്തണം.പാഠഭാഗത്തെ കഥാപ്പാത്രങ്ങളും ആശയവുമായി അതിന് ബന്ധം വേണം.കുട്ടികള്‍ക്ക് സ്വയം വായിച്ചുപോകാന്‍ പറ്റുന്ന രീതിയില്‍ ലളിതമായിരിക്കണം.ഒപ്പം കുട്ടികളെ വായനയുടെ തൊട്ടടുത്ത പടിയിലേക്ക് ഉയര്‍ത്താന്‍ അതിനു സാധിക്കണം.

 ഇതുമാത്രം പോര.വായിക്കാന്‍ തുടങ്ങുന്നവര്‍ക്കുവേണ്ടിയുള്ള ലൈബ്രറി പുസ്തകങ്ങളും ക്ലാസില്‍ പ്രദര്‍ശിപ്പിക്കണം.കുട്ടികള്‍ക്ക് തോന്നുമ്പോള്‍ എടുത്ത് ഉപയോഗിക്കാന്‍ പറ്റുന്ന രീതിയിലായിരിക്കണം പുസ്തകങ്ങള്‍ സജ്ജീകരിക്കേണ്ടത്.ഈ പുസ്തകങ്ങള്‍ ഇടക്കിടെ കുട്ടികള്‍ക്ക് മുന്നില്‍ വായിച്ചവതരിപ്പിക്കാനും ടീച്ചര്‍ ശ്രദ്ധിക്കണം.

വായനക്കായി പാഠപുസ്തകത്തെ മാത്രം ആശ്രയിക്കാന്‍ കഴിയില്ല.കുട്ടികള്‍ പാഠപുസ്തകം എളുപ്പം മനഃപാഠമാക്കും എന്നതാണ് അതിന്റെ പ്രധാനപരിമിതി.ഇത് നേരായ വായനയിലൂടെയായിരിക്കില്ല.മുതിര്‍ന്നവര്‍ കുട്ടികള്‍ക്കുവേണ്ടി വായിച്ചുകൊടുക്കുന്നതു കേട്ടാണ് അവര്‍ ഇങ്ങനെ ചെയ്യുന്നത്.അതു കൊണ്ട് പരിചയമില്ലാത്ത വായനാസാമഗ്രിയായിരിക്കും കട്ടികളില്‍വായിക്കാനുള്ള  വെല്ലുവിളിയുയര്‍ത്തുക.


പഠിച്ച അക്ഷരങ്ങള്‍ ആണെങ്കില്‍പോലും ഒരു വാക്യത്തില്‍ നിന്ന് അവയെ പെറുക്കിക്കൂട്ടി വായിച്ചെടുക്കാനുള്ള ബുദ്ധിമുട്ടാണ് വായനയില്‍ കുട്ടികള്‍ നേരിടുന്ന ഒരു പ്രധാന പ്രശ്നം.ഇത് മറിക്കുന്നതിലൂടെയാണ് കുട്ടികള്‍ വായനയില്‍ മിടുക്കരാകുക.ക്ലാസുമുറിയില്‍ വായനയ്ക്കുള്ള കൂടുതല്‍ അവസരങ്ങള്‍ നല്‍കിയാല്‍ മാത്രമേ കുട്ടികള്‍ക്ക് ഈ പ്രയാസം മറികടക്കാന്‍ കഴിയൂ.അതിനു കുട്ടികള്‍ ഇഷ്ടപ്പെടുന്ന രീതിയില്‍ തയ്യാറാക്കപ്പെട്ട വായനാസാമഗ്രികള്‍ ഏറെ ഗുണകരമായിരിക്കും.

കുട്ടികളുടെ വായനയെക്കുറിച്ചും താഴ്ന്നക്ലാസില്‍ അതിന്റെ പ്രധാന്യത്തെക്കുറിച്ചും ഇന്ന് രക്ഷിതാക്കളും പൊതുസമൂഹവും ഏറെ ബോധവാന്മാരാണ്.സംസ്ഥാനത്തെ വിവിധ സ്ക്കൂളുകളില്‍ നടന്ന വായനാസാമഗ്രി നിര്‍മ്മാണ ശില്പശാലകളും അതിലെ പങ്കാളിത്തവും ഇതിനു തെളിവുകളാണ്. ഒന്നാം ക്ലാസില്‍, വായനതുടങ്ങുന്ന കുട്ടികള്‍ക്കുവേണ്ടി അതീവ ശ്രദ്ധയോടെ വേണം വായനാസാമഗ്രി തയ്യാറാക്കാന്‍.ഒന്നാം ക്ലാസിലെ ടീച്ചറുടെ നേത്യത്വം അതിനുണ്ടായിരിക്കണം.തന്റെ ക്ലാസിലെ കുട്ടികള്‍ കൈവരിച്ച ഭാഷാശേഷികളെക്കുറിച്ച് വ്യക്തമായി അറിയുന്നത് ടീച്ചര്‍ക്കായിരിക്കും.അതിനനുസരിച്ചായിരിക്കണം അവര്‍ക്കുവേണ്ടി തയ്യാറാക്കുന്ന വായനാസാമഗ്രികള്‍. അത് പടിപടിയായി വികസിക്കുന്നതായിരിക്കണം.അപ്പോഴാണ് പഠനത്തില്‍ പ്രയാസം നേരിടുന്നകുട്ടികളും സജീവ വായനയിലേക്ക് കടന്നുവരിക. 


കുട്ടികള്‍ക്കുമുന്നില്‍  സ്വതന്ത്രവായനയിലേക്കുള്ള വാതിലുകള്‍ തുറന്നിടുന്നിടത്താണ്  ഭാഷാപഠനം സജീവവും ഫലപ്രദവുമാകുന്നത്. 





See Videos


വായന


  വായനാസാമഗ്രി- ഇല്ലസ്ട്രേഷന്‍  




No comments:

Post a Comment